Thursday, May 22, 2008

Khi quyền tự do bị lạm dụng

Saigon-Vietnam's Blog

Khái niệm về tự do và dân chủ phải luôn gắn liền với văn hóa và truyền thống của từng dân tộc. Đây là sự thật không thể chối cãi. Nhất là ở những quốc gia có bề dày lịch sử nhiều ngàn năm theo chế độ phong kiến như Trung Quốc và Việt Nam thì khái niệm về tự do và dân chủ càng phụ thuộc vào yếu tố dân tộc nhiều hơn nữa.

Ở quốc gia non trẻ như Hoa Kỳ thì nhà nước được hình thành một cách tự phát từ một nhóm thế lực lưu vong tạp chủng, vì vậy quan niệm về quyền tự do công dân cũng như quyền lực nhà nước không có cơ sở văn hoá vững chắc và hoàn toàn không được thừa hưởng truyền thống dân tộc nào cả.

Những quốc gia có truyền thống phong kiến lâu đời như Trung Quốc và Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại. Sự phục tùng của người dân vào nhà nước là tuyệt đối. Người dân dưới thời phong kiến cũng có rất nhiều quyền tự do không khác gì ở các nước tư bản hiện nay. Quyền con người cũng được bảo vệ bỡi hệ thống pháp lý chặt chẽ. Ở Trung Quốc có Bộ Luật Thanh Triều, tương tự, ở Việt Nam có Bộ Luật Gia Long, là một phiên bản của luật Nhà Thanh. Trong 2 bộ luật đó có quy định rất cụ thể từng chi tiết về từng tội hình cũng như khung hình phạt tương ứng. Những trường hợp khó xử thì tạo tiền lệ, sau đó những nơi khác dùng tiền lệ đó mà xử. Ngoài ra, từng địa phương, từng vị quan còn có lệ riêng tùy nơi, tùy lúc rất linh động.

Có những thế lực xấu cho rằng hệ thống pháp lý đó là phi dân chủ và sẽ không có cơ sở để tồn tại trên thế giới ngày nay. Họ đã lầm, sự thật thì ngược lại, những hệ thống pháp lý đó ngày càng chứng tỏ tính ưu việt trên cái xứ sở đã sinh ra chúng. Người Trung Quốc, không ai là không tự hào và ủng hộ sự lãnh đạo của nhà nước TQ.

Những ai quan tâm đến quá trình rước đuốc Thế Vận vào tháng 4-2008 cũng đều phải ngưỡng mộ lòng yêu nước cũng như tinh thần thượng võ của người Trung Quốc trên khắp thế giới. Tất cả các du học sinh TQ, theo chỉ thị và tài trợ của Bộ Giáo Dục và Đại Sứ Quán, từ khắp nơi trên thế giới đã không ngại đường xa, tập trung đông đủ để áp đảo tinh thần một số rất ít những thành phần chống đối khi ngọn đuốc đi qua quốc gia họ. Truyền thông thế giới đã đồng loạt đưa lên trang nhất hình ảnh nhiều thanh niên TQ biểu diễn KungFu trên đường phố Hán Thành nhằm hạ gục một vài kẻ xấu số dám hô khẩu hiệu đòi độc lập cho Tây Tạng. Đây là những cử chỉ hết sức cao thượng, hoàn toàn phù hợp với luật pháp Trung Quốc cũng như tinh thần Thế Vận Hội, chỉ có những kẻ xấu ủng hộ Tây Tạng là đã lợi dụng một cách quá trớn quyền tự do ngôn luận mà thượng đế đã ban cho họ mà thôi.

Không một người Việt Nam nào chứng kiến cuộc rước đuốc tại Sài Gòn vào ngày 29 tháng 4 2008 mà không khỏi bồi hồi xúc động khi thấy lòng tự hào dân tộc của người Trung Quốc đã được thể hiện một cách toàn diện mà không hề gặp một trở ngại nào. Còn gì cao đẹp hơn khi nhìn thấy hình ảnh quốc kỳ CHXHCN VN trở thành một bộ phận không thể thiếu được của quốc kỳ nước bạn. Người TQ đã thay cho chúng ta phất cao ngọn cờ tổ quốc của cả 2 quốc gia. Những người chứng kiến cuộc rước đuốc rất khó có thể phát hiện một là quốc kỳ VN nào trong đoàn người tuần hành, tuy nhiên họ đã nhầm, vì mỗi một lá cờ TQ đã có chứa đến 5 lá cờ VN rồi, vì vậy ban tổ chức đã quyết định chỉ dùng cờ TQ mà thôi, không như ở San-Francisco, rất nhiều ủng hộ viên TQ mang cả 2 cờ Hoa Kỳ và TQ.

Một cử chỉ cũng hết sức đáng trân trọng của những người bạn TQ khi đến rước đuốc tại VN là việc thể hiện ý chí thống nhất đất nước TQ cũng như thống nhất thế giới. Khẩu hiệu của Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008 là "Một Thế Giới, Một Giấc Mơ". Nhưng khi đến Việt Nam, nó được thêm phần sau "Một Trung Quốc". Người TQ cũng như VN đều tôn trọng lịch sử, vì vậy ươc mơ của nhà nước TQ cũng chính là ước mơ của nhà nước VN. Nhân dân VN hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của đảng. Những gì của lịch sử hãy trả lại cho lịch sử. Lãnh thổ Tây Tạng và những lãnh thổ khác trong khu vực đã từng nằm dưới sự kiểm soát của triều đình phong kiến TQ trong nhiều thế kỷ, thậm chí cả ngàn năm, hà cớ gì mà lại có quyền đòi độc lập ngày hôm nay?

Công bình mà nói thì cũng nhờ sự quan tâm chăm sóc của nhà nước TQ mà đến giờ này Tây Tạng mới đạt được những thành quả to lớn như thế. Nếu không có đảng và nhà nước TQ thì không chừng giờ này người Tây Tạng còn chưa được nhắc đến trên bản đồ thế giới. Một số ít người Tây Tạng lưu vong không thể nào đại diện cho hàng triệu người dân trong nước. Chỉ có những kẻ cực đoan và những ai thiếu thông tin trung thực từ nhà nước TQ mới có thể nghĩ rằng người Tây Tạng cần độc lập.

Cũng nhân sự kiện rước đuốc này, nhiều nhóm người Việt lưu vong đã đưa lên mạng những thông tin bất lợi cho đảng và nhà nước TQ, dựa vào lý do Ủy Ban Thế Vận Bắc Kinh đã đưa quần đảo Tây Sa và Nam Sa vào bản đồ rước đuốc. Đây là luận điệu xuyên tạc vô cùng nguy hiểm cần phải được dập tắt tận gốc. Những kẻ lưu vong vô công rồi nghề, thậm chí còn khoe khoang là thuộc giới thượng lưu, nhưng thực chất trong đó có những tên như cai ngục Lê Mãn Tín đã dùng tiền làm móng tay để mua bằng cấp rồi tự xưng là có MBA, Ph.D.; hay là tên Huỳnh Cộng Quân dùng tiền bán chợ trời khi còn ở Tiệp Khắc vượt biên sang ĐM mua hôn thú với một người đồng tính gốc Phi rồi tự phong là Tổng Tư Lệnh Quân Đội Cà Quốc v.v... Đáng khinh nhất là những tên xuất thân là dân chăn vịt, hoạn lợn, phu khuân vác hay phụ bếp trên tàu thôi nhưng cũng học đòi làm chính trị. Bọn chúng đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận mà đảng và nhà nước VN ban cho để tuyên truyền chống phá mẫu quốc.

Tuy nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, lực lượng an ninh mạng của VN, với nguồn tài trợ vô tận của tầng lớp lao động trong nước cũng như nguồn viện trợ nhân đạo quốc tế, đã dùng kỷ thuật Tấn Công Từ Chối Dịch Vụ Toàn Cầu đánh phá thành công diễn đàn chính trị tiếng Việt lớn nhất hiện nay. Cuộc tổng tiến công Xuân Mậu Tý 2008 của lực lượng an ninh mạng VN đã để lại một tiếng vang nhất định. Kẻ thù cuối cùng đã được sự hổ trợ của CIA và bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ với kinh phí hàng tỉ đô la hàng năm để phục hồi diễn đàn. Phía VN cũng bị thiệt hại không ít khi kẻ thù dùng kỷ thuật Back Fire và Bading Tsunami để phản công một cách vô nhân đạo khiến cho trang nhà của một số cơ quan tuyên truyền của đảng và nhà nước, kể cả những đối tượng ngây thơ vô tội như TTOL, CCVN v.v..., phải gặp sự cố nghẽn mạng trong những ngày gần đây.

Chân lý cuối cùng cũng sẽ thuộc về nhân dân. Cho dù bọn phản động có phí bao nhiêu công sức và tiền bạc thì cũng không thể nào thuyết phục nổi hơn 80 triệu trái tim VN luôn hướng về mẫu quốc. Người VN yêu chuộng hoà bình, tự do và dân chủ, nhưng không phải vì thế mà chúng ta dễ dàng chấp nhận những người lợi dụng quyền tự do ngôn luận để nói lên sự thật về bản chất xấu xa của đảng và nhà nước VN. Những mầm móng chống đối này cần phải bị tiêu diệt tận gốc, cho dù có phải bán cả giang sơn thì chúng ta cũng cần phải buộc chúng quỳ xuống mà tạ tội với mẫu quốc.

Theo An Ninh Sài Gòn

Tài liệu tham khảo:
Đảng Cộng Sản VN
Nhân Dân
An Ninh Thế Giới

No comments: